Các agency ở Việt Nam là những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tư vấn và quảng cáo cho các khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam, các agency đang trở thành một ngành nghề phát triển mạnh và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Vậy định nghĩa công ty agency là gì? Agency tuyển dụng có gì đặc biệt? Hãy tìm hiểu cũng Jobcado nhé!

Công ty agency là gì?

Công ty agency là một loại doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tư vấn và quảng cáo cho các khách hàng. Các công ty này thường có các chuyên môn khác nhau như digital, marketing, PR, quảng cáo, sự kiện, thương mại điện tử và nhiều loại dịch vụ khác. Công ty agency đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường sự hiện diện trên thị trường và thu hút khách hàng. Các công ty agency thường có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông, giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Một số agency nổi tiếng tại Việt Nam có thể kể đến là:

Các agency có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường sự hiện diện trên thị trường và thu hút khách hàng.

Các dạng agency ở Việt Nam

Digital agency ở Việt Nam

Các digital agency ở Việt Nam là các công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về marketing kỹ thuật số, bao gồm các chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội, thiết kế website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các hoạt động quảng bá khác trên nền tảng số. Một số digital agency hàng đầu tại Việt Nam bao gồm VNG Digital Group, CleverAds và Appota.

Marketing agency ở Việt Nam

Các marketing agency ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ về quản lý và phát triển thương hiệu, bao gồm các chiến lược quảng cáo, tư vấn về sản phẩm, giá cả và vị trí, nghiên cứu thị trường và kế hoạch marketing. Một số marketing agency hàng đầu tại Việt Nam bao gồm CMC Group, Y&R Vietnam và MullenLowe Vietnam.

PR agency ở Việt Nam

PR agency ở Việt Nam thường cung cấp các dịch vụ về quản lý dư luận và quan hệ công chúng, bao gồm tư vấn về các chiến lược truyền thông, quản lý sự kiện, tạo lập mối quan hệ với các báo chí và đối tác. Một số PR agency hàng đầu tại Việt Nam bao gồm EloQ Communications, DigiEduHack Vietnam và Le Bros.

PR agency thường cung cấp dịch vụ xây dựng các chiến lược truyền thông.

Các vị trí tuyển dụng thường có tại các agency là gì?

Một số vị trí cần thiết và cốt lõi mà các agency Việt Nam tuyển dụng thường là:

  • Account Executive/Manager: Chịu trách nhiệm về quản lý mối quan hệ với khách hàng và đưa ra các giải pháp truyền thông phù hợp cho khách hàng.
  • Creative Director: Đứng đầu bộ phận sáng tạo, thúc đẩy sự sáng tạo và đưa ra các giải pháp truyền thông độc đáo.
  • Copywriter: Chịu trách nhiệm viết nội dung quảng cáo, truyền thông để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Digital Marketer: Chịu trách nhiệm về việc đưa ra các chiến lược marketing trên nền tảng số.
  • Graphic Designer: Thiết kế các nội dung truyền thông như bài viết, ảnh, video,..
  • Media Planner/Buyer: Lập kế hoạch và mua quảng cáo trên các kênh truyền thông để đạt được hiệu quả truyền thông.
  • PR Executive/Manager: Chịu trách nhiệm về quản lý quan hệ với đối tác, báo chí và xây dựng hình ảnh công ty.
  • Project Manager: Quản lý các dự án truyền thông, đảm bảo đội ngũ hoàn thành dự án đúng thời gian và chất lượng.
  • Social Media Specialist/Manager: Quản lý và triển khai các chiến lược truyền thông trên các mạng xã hội.
💡
Tìm kiếm việc làm agency Việt Nam cùng Jobcado!

Lưu ý trong quá trình tìm kiếm việc làm tại công ty agency là gì?

Nắm vững kiến thức chuyên ngành

Bạn cần nắm vững kiến thức chuyên ngành liên quan đến công việc mục tiêu do các agency Việt Nam tuyển dụng. Các công ty agency Việt Nam thường tìm kiếm những ứng viên có khả năng làm việc độc lập, chủ động và có thể giải quyết các vấn đề trong công việc.

Xây dựng hồ sơ ứng tuyển chuyên nghiệp

Hồ sơ ứng tuyển tại agency Việt Nam nên gồm các thông tin cơ bản về bản thân, kinh nghiệm làm việc và thành tích đạt được. Hãy đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch, hồ sơ của bạn được trình bày một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Tìm hiểu về công ty và lĩnh vực hoạt động

Bạn nên tìm hiểu về công ty agency Việt Nam mình đăng ký ứng tuyển để có cái nhìn rõ ràng về lĩnh vực hoạt động, quy mô và văn hóa doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn.

Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn

Hãy chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn bằng cách nghiên cứu về công ty và chủ đề liên quan đến vị trí tuyển dụng. Hãy cẩn thận trong việc trả lời các câu hỏi và nêu rõ kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân.

Thể hiện tinh thần làm việc nhóm

Tinh thần làm việc nhóm là một yếu tố quan trọng trong các công ty agency Việt Nam. Hãy thể hiện khả năng làm việc nhóm cùng với những kỹ năm mềm khác của mình trong quá trình phỏng vấn.

Cập nhật kiến thức và kỹ năng mới

Để thành công trong ngành agency và tại các công ty agency Việt Nam, bạn cần phải luôn cập nhật kiến thức và kỹ năng mới nhất. Hãy tìm kiếm các khóa học hoặc đào tạo hay các kênh đáng tin cậy để cập nhật kiến thức và kỹ năng của mình.

Agency cung cấp các dịch vụ giúp doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh khác.

Quy trình agency tuyển dụng thường khá nghiêm ngặt và có nhiều giai đoạn khác nhau, từ việc đăng tuyển, phỏng vấn đến chấp nhận hoặc từ chối ứng viên. Thông qua bài viết trên, Jobcado hi vọng bạn đã hiểu thêm về công ty agency cũng như một số dạng agency Việt Nam hiện có, từ đó có thể chuẩn bị tốt hơn cho quá trình tìm việc và làm việc tại agency Việt Nam tuyển dụng hiện nay.