Thông thường, CV là thứ đầu tiên nhà tuyển dụng có để đánh giá bạn trong quá trình tìm việc. Chính vì vậy, bạn phải làm CV của mình nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng bằng mọi cách.  Ấn tượng đầu tiên này sẽ là thứ quyết định xem bạn có được mời phỏng vấn hay không.

CV WEBSITE

Với sự giúp sức của công nghệ, để tạo ra một bản CV bắt mắt không còn khó khăn. Những công cụ online như Canva, Visual CV, Slash CV…. không còn xa lạ với những người đang đi tìm việc. Tuy nhiên, sự phổ biến của những công cụ này cũng khiến CV của bạn mất đi sự nổi bật. Vậy thì tại sao không đổi sang một loại CV hoàn toàn khác? Bạn hãy làm ngay cho mình CV website – một website cá nhân thay cho bản CV pdf.

TẠI SAO LẠI THIẾT KẾ CV WEBSITE?

Vào thời điểm hiện tại, tìm việc online là điều quá đỗi phổ thông, chính vì vậy việc gửi CV trực tuyến cũng là chuyện bình thường. CV website sẽ giúp bạn nổi bật hơn với nhà tuyển dụng, vì rất nhiều lý do:

-       Bạn có thể gửi CV một cách nhanh chóng. Thay vì gửi một tệp CV có thể đến vài trang, giờ đây bạn chỉ cần gửi một đường link.

-       Bạn có thể bạn áp dụng tối ưu hoá từ khoá trong CV website của mình. Nếu bạn luôn nghe về ứng dụng của SEO trong hoạt động kinh doanh, thì đây là lúc bạn ứng dụng SEO vào hoạt động tìm việc làm của bản thân.

-       Bạn có cơ hội thể hiện sự sáng tạo của mình trong nhà tuyển dụng. Nếu bạn nêu trong thư ứng tuyển rằng bạn là người sáng tạo, chú ý đến từng chi tiết nhỏ thì lập một website chính là đất dụng võ của bạn

-       Bạn không còn phải lo về việc CV của mình quá dài hay quá ngắn vì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được trình tự đọc của người xem.

-       Bạn biết được những dữ liệu liên quan đến CV của mình để tối ưu hoá. Bạn đã bao giờ tự hỏi: “CV mình làm đã hợp lý chưa?”. Với CV website, bạn sẽ có số liệu cụ thể để trả lời câu hỏi này.

-       Bạn sẽ có thêm kinh nghiệm về làm website và kỹ thuật số. Với thời đại công nghệ số như hiện nay, đây là kinh nghiệm luôn được trọng dụng.

CÔNG CỤ THIẾT KẾ CV WEBSITE MIỄN PHÍ

Hiện nay, trên thị trường có không ít công cụ, ứng dụng online miễn phí, giúp bạn có thể lập website cá nhân một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Cho dù bạn chưa bao giờ làm gì liên quan đến thiết kế website, thì với 5 công cụ sau, bạn sẽ thấy thiết kế CV website chưa bao giờ đơn giản hơn.

WIX

Nguồn Wix

Wix cung cấp cho bạn 20 mẫu website CV hoàn toàn miễn phí, khiến việc thiết kế vô cùng đơn giản, cho dù bạn là người mới bắt đầu. Nếu bạn có những ý tưởng riêng của mình, bạn hoàn toàn có thể triển khai trên Wix. Wix đã cung cấp sẵn cho bạn những biểu tượng của một website, bạn chỉ phải đặt chúng vào vị trí mà bạn muốn. Chưa hết, Wix là công cụ mạnh về SEO với tính năng SEO Wiz. Wix còn có ứng dụng riêng của mình, giúp bạn thiết kế CV website cơ động hơn, tiện dụng hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm những CV website thiết kế bằng Wix

SQUARE SPACE

Nguồn Square Space

Square Space là một trong những công cụ thiết kế CV Website tốt nhất hiện nay. Sử dụng Square Space vô cùng thuận tiện. Bạn có thể dễ dàng thêm rất nhiều tính năng hiện hữu như thể website được thiết kế bởi những người chuyên nghiệp. Với Square Space, bạn có thể nhanh chóng kết nối CV website với các kênh social media khác hay email cá nhân để giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng liên hệ. Tính năng đặc biệt nhất của Square Space là cho phép người đọc download CV của bạn dưới dạng PDF, hữu dụng cho lưu trữ.

Tuy nhiên, Square Space chỉ cho người dùng miễn phí trong khoảng thời gian 14 ngày. Sau khoảng thời gian này, người dùng sẽ phải chi trả $12 / tháng.

Bạn có thể tham khảo thêm những CV website thiết kế bằng Square Space

WEEBLY

Nguồn Weebly

Về cơ bản, những tính năng của Weebly khá giống Wix và Square Space. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Weebly hoàn toàn miễn phí. Đối với những người hoàn toàn mới về SEO thì Weebly sẽ là công cụ dễ sử dụng hơn khi thiết kế CV Website. Weebly cung cấp cho người dùng hướng dẫn cụ thể về SEO, hỗ trợ bạn tăng hạng của CV website trên cộng cụ tìm kiếm. Chưa hết, bạn có thể upload CV bản pdf của mình lên website, phòng khi người xem muốn download CV.

Bạn có thể tham khảo thêm những CV website thiết kế bằng Weebly

SITE123

Nguồn Site123

Site123 cung cấp những tính năng khá cơ bản trong thiết kế CV website. Với lợi thế đơn giản, dễ sử dụng cho người mới bắt đầu, nhiều người dùng vẫn chọn Site123. Tuy nhiên, để phát triển sâu hơn về SEO cũng như thiết kế, Site123 không phải là sự lựa chọn tối ưu, nhất là khi người dùng muốn áp dụng những ý tưởng riêng của bản thân.

Bạn có thể tham khảo thêm những CV website thiết kế bằng Site123

WORDPRESS.COM

Nguồn Wordpress

Về mặt thiết kế, Wordpress không dễ sử dụng như những đối thủ khác. Tuy nhiên, Wordpress lại có khá nhiều plugins đi kèm, hỗ trợ người dùng tối ưu hoá SEO, tính bảo mật cao. Nếu bạn là copy writer và muốn đính kèm CV website của mình những bài viết mẫu, Wordpress sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, với người mới bắt đầu thiết kế CV website, Wordpress chắc chắn không phải công cụ dễ sử dụng nhất. Một khi bạn đã thành thạo với thiết kế CV website, bạn có thể tìm được vô vàn ý tưởng về Wordpress online.

Bạn có thể tham khảo thêm về những CV website thiết kế bằng Wordpress.com